Những lợi ích khi học điều dưỡng tại Đức

Mục lục bài viết

    Xã hội ngày càng phát triển, sức khỏe cũng là vấn đề được con người đưa lên hàng đầu. Và theo đó sự phát triển của ngành điều dưỡng để đáp ứng cho vấn đề trên. Và một trong các nước được đánh giá cao về ngành điều dưỡng là nước Đức. Những lợi ích khi học điều dưỡng tại Đức có gì mà được đánh giá cao như thế. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ cho bạn những lợi ích mà bạn sẽ có được khi lựa chọn du học Điều dưỡng tại Đức.

    Những lợi ích khi học Điều dưỡng tại Đức

    Ngành Điều dưỡng tại Đức là gì?

    Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực Y tế; có nhiệm vụ bảo vệ, tối ưu hóa về sức khỏe, dự phòng bệnh và chấn thương; điều dưỡng cũng thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau qua quá trình chẩn đoán và điều trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu cường chăm sóc sức khỏe cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

    Những lợi ích khi học điều dưỡng tại Đức

    Thời gian gian đào tạo ngành điều dưỡng khá ngắn

    Tốt nghiệp đại học tại Đức

    Đầu tiên khi nói đến lợi ích khi học điều dưỡng tại Đức đó chính là lộ trình đào tạo nghề Điều dưỡng tại Đức thường sẽ có thời gian từ 3,5 năm để có thể trở điều dưỡng viên chuyên nghiệp. Trong 3,5 năm khi học bạn sẽ được học lý thuyết cùng với những bài thực hành thực tế được tổ chức thường xuyên. Bạn sẽ được tiếp cận với công việc trong thực thế để có thể học tập, trau dồi kinh nghiệm của mình hơn. Có thể nói 3,5 năm là khoảng thời gian khá ngắn đối với các ngành Y tế.

    Chất lượng đào tạo được đánh giá khá cao

    Đức được biết đến là cái nôi của nhiều giải thưởng Nobel khi rất nhiều nghiên cứu, phát minh của người Đức được công nhận Nobel lý do là vì tại nơi đây ngành giáo dục rất được chính phủ coi trọng để có thể đào tạo ra được nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Và Đức là một trong những quốc gia đang giữ top đầu những quốc gia có chất lượng đào tạo cao trên toàn thế giới. Chất lượng đào tạo tại Đức luôn tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên một cách tốt nhất và được phát huy khả năng, vận dụng kiến thức mình học qua các khóa học thực tế, các chương trình đào tạo. Ngoài ra chính phủ và các trường Đại học tại Đức ngoài cung cấp chất lượng đào tạo tiên tiến và hiện đại mà còn rất tạo điều kiện cho sinh viên lý tưởng hóa kiến thức thành các dự án thực tế bằng cách tài trợ chi phí.

    Các sinh viên được tạo điều kiện học tập tại Đức

    Một điều được đánh giá cao tại Đức nữa đó chính là cơ sở hạ tầng và chất lượng nhà ở tại nơi đây được đánh giá là khá an toàn cùng với các hệ thống phương tiện công cộng đạt chuẩn đã tạo nên một điều kiện học tập, làm việc khá tốt cho các bạn du học sinh.

    Bằng cấp Điều dưỡng tại Đức được công nhận trên thế giới

    Sau khi sinh viên tốt nghiệp có được bằng về ngành Điều dưỡng. Thì có một lợi ích khi học Điều dưỡng tại Đức rất đặc biệt đó là đối với bằng cấp về ngành Điều dưỡng tại Đức thì tấm bằng này sẽ có giá trị trên toàn thế giới và được công nhận khắp Liên Minh Châu Âu. Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn, có thể làm việc tại các bệnh viện lớn, các cơ sở ban ngành y tế tại Đức hay tại Châu Âu và đặc biệt có thể làm việc tại các nước khác nhau. 

    Bằng Điều dưỡng tại Đức được công nhận trên thế giới

    Hơn thế nữa ngành Điều dưỡng tại Đức đang là một ngành thiếu hụt nhân sự khá lớn công với việc dân số già hóa tại nơi đây ngày càng cao. Nên nếu du học sinh tại Đức có ý định làm việc tại đây sau tốt nghiệp thì đều sẽ được tạo điều kiện dễ dàng hơn trong quá trình làm hồ sơ thị thực làm việc và hưởng mức lương, chế độ phúc lợi, an sinh xã hội như một công dân Đức. 

    Chế độ an sinh xã hội tại Đức khá tốt

    Và một lợi ích khi học Điều dưỡng tại Đức rất đáng chú ý đó là Đức là một quốc gia mà tại nơi đó việc đảm bảo an ninh xã hội, phúc lợi xã hội cho người dân luôn được đặt lên trên hết. Các khoản chi cho xã hội tại nơi đây luôn chiến hơn ¼ ngân sách nhà nước, nên có thể thấy được sự quan tâm đến vấn đề này như thế nào. 

    Chế độ an sinh xã hội cho du học sinh Đức

    Và như đã nói ở trên, nếu các du học sinh sau khi tốt nghiệp muốn được làm việc tại đây thì đều có thể được nhận mức lương và chế độ an sinh xã hội như một công dân Đức. Cụ thể hơn là các du học sinh tại Đức có thể được hưởng phúc lợi xã hội tùy thuộc vào tình trạng cư trú tạm thời, thường trú nhân hay nhập tịch. Ví dụ các du học sinh định cư lâu dài hoặc các bạn đã nhập tích thì đều được hưởng phúc lợi xã hội như người bản địa. Các khoản phúc lợi sẽ bao gồm: Quỹ bảo hiểm y tế, Bảo hiểm chăm sóc dài hạn, Bảo hiểm hưu trí, Bảo hiểm tai nạn, Bảo hiểm thất nghiệp. Những chế độ an sinh xã hội này đã giúp mang lại một sự an tâm cho gia đình của học sinh khi cho con mình học tại đây. Và ngay cả sau khi tốt nghiệp cũng giúp du học sinh có thể giảm được một số áp lực tài chính cũng như tạo điều kiện tốt hơn, thuận lợi cho con đường phát triển sự nghiệp.

    Tags: Ngành Điều dưỡng tại Đức,Lợi ích khi học điều dưỡng tại Đức, Thời gian đào tạo ngành điều dưỡng tại Đức, Chế độ an sinh xã hội tại Đức, Chất lượng đào tạo điều dưỡng tại Đức, Bằng cấp điều dưỡng tại Đức, tốt nghiệp điều dưỡng tại Đức, học bổng Đức, lộ trình đào tạo nghề điều dưỡng tại Đức.

     
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - Hotline 1900 7060 - 028 36228849
    zalo