Những lợi thế khi chọn học ngành Điều dưỡng tại Đức

Mục lục bài viết

    Với sự phát triển của Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật thì con người cũng ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe của mình hơn. Ngoài Bác sĩ, Y tá thì cũng đã phát triển một ngành nghề đó là Điều dưỡng. Và hiện tại một trong những nước có chất lượng đào tạo nằm trong top những quốc gia có chất lượng đào tạo ngành điều dưỡng cao nhất chính là Đức. Bạn đọc hãy cùng bài viết khám phá những lợi thế khi lựa chọn học ngành điều dưỡng tại Đức.

    Điều dưỡng viên tại Đức

    Khái quát về ngành điều dưỡng tại Đức

    Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực Y tế; có nhiệm vụ bảo vệ, tối ưu hóa về sức khỏe, dự phòng bệnh và chấn thương; điều dưỡng cũng thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu cường chăm sóc sức khỏe cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

    Ngành Điều dưỡng tại Đức sẽ được đào tạo tất cả các kỹ năng, những kiến thức cần thiết trong quá trình học cho việc chăm sóc sức khỏe. Ngành Điều dưỡng tại Đức hiện đang đào tạo 3 chuyên ngành đó là chăm sóc người già, điều dưỡng sản - nhi, điều dưỡng đa khoa. Và tùy theo định hướng phát triển của bạn mà sẽ lựa chọn những chuyên ngành phù hợp cho bản thân.

    Điều dưỡng với 3 chuyên ngành đào tạo

    Những lợi thế khi học điều dưỡng tại Đức

    Hình thức đào tạo tại Đức đối với ngành Điều dưỡng

    Hình thức đào tạo Điều dưỡng tại Đức khá là linh hoạt khi không chỉ đào tạo theo hình thức du học thông thường với điều kiện là đã tốt nghiệp cấp 3 tại Việt Nam như chúng ta vẫn thấy mà còn có hình thức “Chuyển đổi bằng điều dưỡng”.

    “Chuyển đổi văn bằng điều dưỡng” được chia thành 2 chương trình đó là chương trình dành cho các bạn sắp tốt nghiệp và chương trình dành cho các bạn đã tốt nghiệp. Do bằng cấp tại Việt Nam không hoàn toàn được công nhận mà chỉ được công nhận một phần tại Đức, nên việc ra đời của chương trình chuyển đổi này sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu du học thêm ngành Điều dưỡng tại Đức có cơ hội hợp thức hóa bằng cấp, tạo một cơ hội tốt hơn các bạn sinh viên. 

    Để có thể học chương trình này bạn cần phải có chứng chỉ B1 tiếng Đức và tham gia khóa học Chuyển đổi với thời gian từ 06-16 tháng tùy theo từng bang tại Đức và trình độ của học viên. Sau khi chương trình học chuyển đổi được hoàn thành xong sẽ có một kỳ thi để chứng nhận sự ngang bằng với bằng cấp tại Đức. Sau kì thi này nếu đạt được yêu cầu thì các bạn sẽ chính thức được hành nghề tại Đức một các chính thức như một điều dưỡng viên với các bằng cấp và giấy phép hành nghề như người Đức. 

    Nhu cầu nhân lực Điều dưỡng tại Đức khá cao

    Nước Đức đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số khi số lượng người già ngày càng gia tăng. Khi mà số gia tăng dân số tự nhiên của Đức hiện là 192,279 người (theo Danso.org) với số trẻ em được sinh ra là 755,129 và người già mất đi là 947,408. Điều này đã dấn đến tỷ lệ già hóa dân số của Đức tăng lên mức 21,7% làm cho thị trường đang thiếu hụt lao động đặc biệt số đối với ngành Y tế trong khi số lượng người cần được chăm sóc đang tăng cao. Do hệ quả của việc này, nên nhu cầu nhân lực Điều dưỡng tại Đức khá cao. Nên nếu du học sinh tại Đức có ý định làm việc tại đây sau tốt nghiệp thì đều sẽ được tạo điều kiện dễ dàng hơn trong quá trình làm hồ sơ thị thực làm việc và hưởng mức lương, chế độ phúc lợi, an sinh xã hội như một công dân Đức. 

    Điều dưỡng chăm sóc người già

    Bằng cấp Điều dưỡng tại Đức

    Những sinh viên đã tốt nghiệp về ngành Điều dưỡng sẽ có được tấm bằng tốt nghiệp du học Đức. Và tấm bằng này có một lợi thế rất đặc biệt đó chính là những bạn đã tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại Đức thì tấm bằng này sẽ có giá trị trên toàn thế giới và sẽ được công nhận rộng khắp Liên Minh Châu Âu. 

    Bởi chính lợi thế này đã tạo cho các bạn du học sinh có nhiều cơ hội làm việc hơn, có cơ hội được trở thành điều dưỡng viên cho các bệnh viên lớn, trung tâm y tế lớn và các cơ sở ban ngành y tế tại Đức cũng như Châu Âu và đặc biệt là có thể được làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới.

    Sinh viên học Điều dưỡng

    Chính sách hỗ trợ cho sinh viên học điều dưỡng tại Đức

    Sinh viên điều dưỡng tại Đức được hưởng chính sách hỗ trợ

    Như đã nói ở trên thì nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng tại Đức đang tăng cao chính vì thế mà Chính phủ CHLB Đức đã có những chính sách hỗ trợ cho sinh viên học Điều dưỡng để có thể thu hút người lao động từ các nước. Các chính sách này có thể là miễn học phí cho học viên; trợ cấp cho sinh viên trong quá trình học; tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; tạo điều kiện hơn trong quá trình làm hồ sơ thị thực làm việc; tạo điều kiện hơn trong việc nhập tịch; chế độ phúc lợi và lương như người dân địa phương;...

    Chính phủ Đức đã tạo điều kiện cho sinh viên khi cho phép du học sinh sau khi làm việc tại đất nước này với thời gian 5 năm trở lên, thì sẽ có thể được cấp quyền định cư, nhập quốc tịch Đức. Điều này tạo điều cho các sinh viên có nhu cầu bảo lãnh người thân hơn.

    Quá trình học điều dưỡng tại Đức sẽ học song song giữa lý thuyết và thực tập, lương của một thực tập sinh có thể dao động từ 1,120-1,200 Euro.

    Nếu sau khi nhận được tấm bằng điều dưỡng mà du học sinh có nhu cầu làm việc tại đất nước này thì đều có thể nhận mức lương và chế độ an sinh xã hội như một công dân Đức bình thường. Điều này cũng có thể sẽ tùy thuộc vào tình trạng cư trú tạm thời, thường trú nhân hay nhập tịch của du học sinh.

    Tags: Ngành Điều dưỡng tại Đức, Lợi thế khi học điều dưỡng tại Đức, Nhu cầu nhân lực điều dưỡng tại Đức, Bằng cấp điều dưỡng tại Đức, Hình thức đào tạo tại Đức, Chính sách hỗ trợ cho sinh viên điều dưỡng tại Đức, tốt nghiệp điều dưỡng tại Đức, chương trình chuyển đổi bằng điều dưỡng tại Đức, du học điều dưỡng tại Đức.

     
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - Hotline 1900 7060 - 028 36228849
    zalo